วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตู้ผีที่ระลึก

เราเป็นนักเรียนโรงเรียนหญิงล้วนแห่งหนึ่ง ที่ใครเอ่ยนามก็คงจะรู้จักนะคะ โรงเรียนของเราเป็นโรงเรียนที่ก่อตั้งโดยเชื้อพระวงศ์ในสมัยก่อน นักเรียนทุกคน และเรารักและศรัทธาโรงเรียนแห่งนี้มากๆ

             โรงเรียนของเรามีหอพักนักเรียนประจำอยู่ด้านในสุดของโรงเรียนติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ก่อนมันเป็นตึกมัธยมเก่า แต่ต่อมาได้ทุบทิ้งแล้วสร้างตึกหลังใหม่ขึ้นมาแทน ซึ่งก็คือตึกของรักเรียนประจำปัจจุบันนั้นเอง และเราก็เป็นนักเรียน ที่เข้ามาอยู่ในตึกประจำแห่งนี้ช่วงแรกๆ ที่เข้ามาอยู่ ไม่ค่อยมีอะไรหรอก แต่ก็เคยได้ยินเพื่อนๆ เล่าอยู่หลายครั้งว่าชั้น 4 ของตึก ซึ่งเป็นห้องแต่งตัวของนักเรียนประจำนั้นมีผี !!

เด็กดีดอทคอม :: เรื่องลี้ลับ : ตู้ผีที่ระลึก

              วันนั้นเราซ้อมบาสเกตบอลเสร็จ เราก็รีบเข้าตึกประจำ เพราะมันสายแล้ว เราตัดสินใจวิ่งรวดเดียวขึ้นไปชั้น 4 และทันทีที่เข้าห้องแต่งตัวได้ เรารีบปิดประตู (ประตูเป็นประตูไม้สักเก่าๆ) แล้วจัดการรีบถอดเสื้อผ้า ระหว่างนั้นเราได้ยินเสียงปิดตู้ และล็อคกุญแจ ดังมาจากอีกมุมหนึ่งของห้อง

              วินาทีนั้นเราก็ดีใจแล้ว เพราะอย่างน้อยก็มีคน อยู่เป็นเพื่อน และสายเหมือนกับเรา จากนั้นเราก็เลยเผลอตะโกนถามไปอย่างทะเล้นๆ ใครอ่ะ ยังไม่ลงไปอาบน้ำอีกเหรอ เราก็รอฟังคำตอบ แต่ก็ไม่มีเสียงคนตอบกลับมา มีเพียงเสียงตู้ที่ดังๆ อยู่เรื่อยๆ สักพักเราก็ทนความเงียบไม่ไหว รีบเดินไปดูตู้ที่เป็นที่มาของเสียง ปรากฏว่า ไม่มีใครสักคน!!

              ตอนนั้นเราพยายามคิดว่า เพื่อนน่าจะลงไปแล้วหรือเปล่า แต่คิดไปคิดมาประตูทางเข้ามันอยู่ตรงตู้เรา หากลงไปก็ต้องผ่านตู้ของเราไปแน่นอน จังหวะนั้นเราตกใจจนพูดอะไรไม่ออก พอตั้งสติได้ เราวิ่งลงชั้น 1 ไปทันทีเพื่อรีบไปอาบน้ำ ระหว่างทางก็พยายามคิดว่าเมื่อกี้เราได้ยินเสียงอะไรมา หูแว่วไปหรือเปล่า แต่ค่อนข้างมั่นใจว่ามันชัดมากกก จนคิดเป็นเสียงอย่างอื่นไม่ได้

              เรากังวลจนตัดสินใจจนต้องไปเรียกเพื่อนในกลุ่มอีก 5 คนขึ้นไปด้วย ซึ่งพอเอาเรื่องทั้งหมดไปเล่าให้เพื่อนๆ ฟังทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า มุมห้องใช่ไหม? เราก็เคยได้ยิน มันชัดมากจนคิดว่ามีคนอยู่จนเพื่อนๆ ก็เริ่มแชร์ประสบการณ์กันว่า ห้องแต่งตัวชั้น 4 นั้นมีรุ่นพี่รุ่นก่อนๆ คนหลายคนเจอมาเหมือนกันทั้งเจอเสียงประหลาด เจอเสียงคนคุยกัน ทั้งๆ ที่ทั้งชั้นมีอยู่คนเดียว!!

              จนหลังจากนั้นเราเหมือนกับเป็นโรคจิต เพราะเวลาก่อนเปิดตู้ เราจะยกมือไหว้ และสวดมนต์ก่อน จนคนที่ไม่รู้ก็งงว่าเราไหว้อะไร แต่เพื่อความสบายใจเราก็ทำ จนวันหนึ่งทุกอย่างก็เฉลย !! เราก็เพิ่งสังเกตเห็นว่า เหนือตู้บริเวณไม้ได้สลักตัวอักษรว่า ที่ระลึกงานพระศพ........ซึ่งมีทุกตู้ และบางตู้ก็จางๆ

              ทุกวันนี้นักเรียนทุกคนที่ใช้ห้องนั้นกลัวกันมาก (โดยเฉพาะหลังรู้ว่ามีตัวอักษรบนหลังตู้) แล้วเวลาต้องเข้าไปห้องนั้น ก็จะต้องไปกันหลายๆ คน แต่ก็เชื่อไหมว่าทุกวันนี้ ตึกประจำชั้น 4 นั้น ยังมีคนเห็นเหตุการณ์แปลกๆ มากมาย จนนักเรียนหลายคนกลัวจนเป็นโรคจิตกันอยู่แล้ว !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น