วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตำนานผีรุ่นพี่

เรื่องที่จะเล่าเป็นเรื่องที่เกิดกับเพื่อนสนิทของเราเองค่ะ เพื่อนเราชื่อ อลิซาเบธ เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนจากประเทศอเมริกา และเรื่องราวความสยองขวัญ ได้เริ่มต้นขึ้นในวันที่นักเรียน ม.4 ทุกคนต้องพักแรมเข้าค่ายกลุ่มสัมพันธ์ประจำปี และวันนั้นก็มีรุ่นพี่ ม.5 มาเป็นพี่เลี้ยงให้ตลอดการเข้าค่าย

เด็กดีดอทคอม :: เรื่องลี้ลับ : ตำนานผีรุ่นพี่

            อลิซาเบธ ชอบบอกเราบ่อยๆ ว่าเขาแอบชอบรุ่นพี่ ม.5 ที่เป็นฝรั่งเหมือนกัน เราได้ยินครั้งแรกก็แปลกใจ เพราะตั้งแต่เราเรียนมาก็มีตอนม.1 ครั้งเดียวที่มี ม.5 เป็นฝรั่ง แต่ ตอนนี้ที่โรงเรียนมีแต่นักเรียนลูกครึ่ง เท่าที่ไล่ดูไม่มีฝรั่งแน่นอน ตอนนั้นเราก็คิดว่าอลิซาเบธ คงจำเข้าใจผิด !!

           หลังจากร่วมกิจกรรมค่ายมาตลอดทั้งวัน พอถึงตอนกลางคืนเราเหนื่อยมากก็เลยรีบเข้านอน (เรานอนตึก 1 ชั้น 4) อลิซาเบธ ก็ไม่ยอมนอน เอาแต่เล่าให้เราฟังว่า วันนี้รุ่นพี่ฝรั่งคนนั้นมองเธอตลอด เราก็พูดกลับไปว่า จะเป็นไปได้ยังไงโรงเรียนเราไม่มีฝรั่งสักคน มีใกล้เคียงสุดก็แต่ลูกครึ่ง แต่เธอก็ทำเป็นไม่สนใจหาว่าเราโกหก

           ระหว่างที่เรานอนจะหลับแล้วนั้น อลิซซาเบธ ซึ่งกำลังเอาของออกมาจากกระเป๋า และเธอก็ปรากฏเห็นจดหมายฉบับหนึ่งแนบไว้ในกระเป๋าเธอ จดหมายฉบับนี้เขียนว่า “I want see you Alice ? and you. see you at behind school แล้วเธอก็อ่านชื่อผู้เขียนให้เราฟังว่าชื่อ Ian (เอียน) เรากับเพื่อนถึงกับผงะ !!

           เรารีบคว้าจดหมายฉบับนั้นมาดู แต่ปรากฏว่าภาพที่เราเห็น มันเป็นแค่ซองกฐินผ้าป่าที่ครูแจกให้ จังหวะนั้นเรารีบบอกให้เธอนอนเร็วๆ เพราะตอนนั้นเราเหนื่อยมาก และยังทิ้งท้ายก่อนนอนอีกว่าอย่าเอ่ยเรื่องนี้อีก พอตื่นเช้ามา เธอก็บอกว่าจะไปถามรุ่นพี่ๆ เพื่อหาคนที่ชื่อ Ian (เอียน) เจ้าของจดหมายที่เธอได้รับ ซึ่งเธอเชื่อว่าเป็นคนเดียวกับรุ่นพี่ฝรั่งที่แอบมองเธอแน่นอน

           เรื่องราวเริ่มบานปลาย อลิซาเบธ เริ่มไม่มีสมาธิที่จะเข้าค่าย และพูดถึงรุ่นพี่คนนั้นอยู่เรื่อยๆ จนเพื่อนในห้องเดียวกันทนไม่ไหว เดินเข้ามาแล้วจูงมือพาเรากับอลิซาเบธไปห้องๆ หนึ่ง ไปดูรูปพี่เขาอยู่ในห้องเก็บถ้วยรางวัลนักกีฬาว่าใช่คนนี้ไหม ?

           อลิซาเบธ บอกว่าใช่ เพื่อนกลุ่มนั้นจึงได้เล่าเรื่องราวทั้งหมดให้เรา และเธอฟังว่า เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ตอนเราอยู่ ม.1 มีรุ่นพี่คนนึงมาจากประเทศแคนาดา ชื่อเอียน เป็นคนเดียวกับที่เห็นในรูปห้องถ้วยรางวัลนี่แหละ พี่เขาหล่อมากเป็นป็อปสตาร์ของโรงเรียนพี่ เขาเก่งกีฬาบาสเกตบอลมากจึงเป็นตัวแทนของโรงเรียนไปแข่ง และได้ถ้วยมากมายอย่างที่เห็น

           พี่เขาได้ทุนมาเรียนแค่ 2 ปีพอจะกลับ แฟนพี่เขาก็ดันไม่อยากให้กลับ แฟนพี่เขาเลยคิดมากกลัวว่าเอียนจะไปมีกิ๊กเลยเครียดจัดโดดตึกที่บ้านฆ่าตัวตาย แต่พี่เอียนกลับไม่สนใจ กลับมีกิ๊กใหม่อีกหลายคน

           จนวันนั้นเพื่อนของพี่เอียนเล่าว่าเอียนเห็นกิ๊กของตัวเองเรียกเข้าไปหลังโรงเรียนเขาจึงตามไปพร้อมเพื่อน แต่สิ่งที่เห็นไม่ใช่กิ๊ก แต่เป็นแฟนพี่เอียนที่ตายไปแล้ว เพื่อนพี่เอียนตกใจมากรีบวิ่งออกมาแต่ระหว่างทางได้ยินเสียงร้องของเอียนดังออกมาแบบเจ็บปวดมากพอหันกลับไปก็เจอเอียนในสภาพมีดปักหัวเลือดอาบท่วมหัว !!

            ตั้งแต่วันนั้นมารุ่นน้องคนไหนที่สวยๆ รักคนง่ายก็จะเห็นพี่เขาอยู่บ่อยๆ แล้วก็จบลงด้วยการโดดตึกทุกคน พอได้ยินแบบนี้ อลิซาเบธ ถึงกลับตกใจมากจนแทบเสียสติไปเลย เรื่องนี้เป็นตำนานที่น่ากลัวที่สุดเท่าที่โรงเรียนเคยมีมา ใครที่อยู่ดึกๆ มักเห็นว่ามีผู้หญิงโดดตึก บางคนก็เหมือนกับว่าได้ยินใครมาเป่าลมขางหู มีคนมาจับขาพอมองลงไปก็เห็นเป็นผู้ชายในสภาพที่หัวยังมีมีดปักอยู่

            จนทุกคนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ผู้หญิงคนนั้นคือแฟน พี่เอียน ที่โดดตึกฆ่าตัวตาย และผู้ชายคือ พี่เอียน แม้กระทั่งรุ่นพี่ที่ไม่รู้จักตำนานนี้ก็ยังโดนหลอกกันแทบทุกคน และทุกวันนี้รุ่นพี่ๆ ก็มักจะเล่าสืบต่อกันว่า เอียน และแฟนของเขายังอยู่ที่โรงเรียนเสมอ เขาพร้อมให้ทุกคนเห็น ขึ้นอยู่กับว่าใครต่างหากที่จะเห็นพวกเขา !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น