วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เรามาคุยกันดีกว่า

ชายซึ่งไม่รู้จักกันสองคน ได้ที่นั่งติดกันบนเครื่องบินลำหนึ่ง
ชายคนหนึ่ง : เรามาคุยกันดีกว่า...มีคนเคยบอกว่า ถ้าเราชวนเพื่อนผู้โดยสารร่วมเที่ยวบินคุยละก็...แป๊บเดียวก็ถึง
ชายอีกคน ซึ่งเพิ่งจะเปิดหนังสือดีเล่มหนึ่งขึ้นมาเพื่อจะอ่าน เขาค่อยๆ ปิดหนังสือเล่มนั้น ถอดแว่นสายตาออกแล้วกล่าว : เราจะคุยกันเรื่องอะไรดีล่ะ ?
ชายคนแรก : เออ..ไม่รู้สิ...เอาเรื่องพลังงานนิวเคลียร์ดีมั้ย ?
ชายอีกคน : โอ.เค..นั่นฟังดูน่าสนใจนะ แต่ก่อนจะคุย ผมขอถามอะไรคุณนิดหนึ่ง เรื่องก็มีอยู่ว่า มีม้าตัวหนึ่ง วัวตัวหนึ่ง แล้วก็กวางอีกตัวหนึ่ง สัตว์ทั้งสามตัว กินอาหารอย่างเดียวกัน เจ้ากวางขี้ออกมาเป็นก้อนกลมๆ เล็กๆ, เจ้าวัวขี้ออกมาเป็นกองโตๆ, และเจ้าม้าขี้ออกมาเป็นหญ้าแห้งๆ นั่นเป็นเพราะเหตุใด ?
ชายคนแรก : ผมไม่รู้
ชายอีกคน : เอ้อ..ถ้ายังงั้นละก็ คุณคิดว่าคนอย่างคุณ จะคุยเรื่องพลังงานนิวเคลียร์ได้เรอะ...กะอีแค่เรื่องขี้ๆ แค่เนี้ยะ คุณยังไม่รู้เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น