วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2554

คุณครูของหนู

ในวันสุดท้าย ก่อนปิดภาคเรียนของชั้นอนุบาลแห่งหนึ่ง เด็กๆ ต่างก็นำของขวัญมามอบให้กับคุณครู
บุตรชายเจ้าของร้านขายดอกไม้ยื่นกล่องของขวัญกล่องหนึ่งให้กับคุณครู ครูสาวหยิบมันขึ้นมา ลองเขย่า ๆ ดู แล้วกล่าว ครูว่า ครูรู้นะ ว่าข้างในมันเป็นอะไร ต้องเป็นดอกไม้แน่ๆเลย
เจ้าหนู : ถูกต้องครับ
คนถัดไปเป็นบุตรสาวเจ้าของร้านขนม เธอยื่นกล่องของขวัญให้คุณครู ครูสาวหยิบมันขึ้นมา เขย่า ๆ แล้วกล่าว ครูว่า ครูรู้นะ ว่าข้างในเป็นอะไร ต้องเป็นขนมกล่องหนึ่งแน่ๆเลย
เจ้าหนู : ถูกต้องค่ะ
ของขวัญชิ้นต่อไป มาจากเจ้าหนูบุตรชายเจ้าของร้านขายเหล้า ครูสาวหยิบกล่องขึ้นมาดู และพบว่ามีอะไรเป็นน้ำๆ ไหลเยิ้มออกมา เธอใช้นิ้วแตะ แล้วลองชิมดู
ครูสาว : ใช่ไวน์รึเปล่านะ ?
เจ้าหนู : ไม่ใช่ครับ คุณครูใช้นิ้วสัมผัส แล้วนำมาแตะที่ลิ้นอีกครั้งหนึ่ง
ครูสาว : ใช่แชมเปญรึเปล่าน๊า ?
เจ้าหนู : ผิดครับ
ครูสาว : แล้วมันคืออะไรละจ๊ะ ?
เจ้าหนู : ลูกสุนัขครับ แฮ่ ๆ ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น