วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2554

หายไปไหน ?

เรื่องที่เราจะเล่าในวันนี้เกิดขึ้นตอนเราได้เข้ามาเรียน ปวช.1 สาขางานเครื่องกล ในวิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งตอนเรียนก็สนุกสนานตามประสาเด็กช่าง และตอนกลับบ้านก็หวาดเสียวเจ็บตัวหากเจอคู่รักคู่แค้นต่างสถาบัน แต่เรื่องที่หวาดเสียวมากกว่าเรื่องไหนๆ ในชีวิตเด็กช่าง เราขอยกให้เรื่องนี้เลย

เด็กดีดอทคอม :: เรื่องลี้ลับ : หายไปไหน ?

           เป็นประเพณีว่า นักศึกษาทุกชั้นปีของวิทยาลัยเทคนิคฯ จะต้องผ่านการเข้าค่ายละลายพฤติกรรมก่อนเข้าเรียนจริงๆ ที่วิทยาลัย โดยค่ายในแต่ละปีนั้น ก็ประกอบไปด้วยนักศึกษาทุกชั้นปี ไม่ว่าจะเป็นเด็กปี 1 ที่เข้ามาแล้วยั่วประสาทรุ่นพี่ หรือรุ่นพี่ปี 2 และปี 3 ที่คุมวิทยาลัยฯ อยู่ การเข้าค่ายในวันคืนที่ 2 นั้นมีกิจกรรมนันทนาการที่ต้องแบ่งออกเป็นกลุ่มๆ

           กลุ่มของเรามีทั้งหมด 33 คน กำลังเตรียมเข้าฐาน โดยแบ่งเป็นคู่ ซึ่งตามปกติจากที่ผ่านฐานอื่นๆ มาจะต้องมีคนเหลือเศษ 1 เสมอในทุกๆ ฐาน แต่ในคืนนั้นจู่ๆ ดันมีคนเข้ามาครบคู่ โดยไม่ได้ทราบว่ามาจากใหน แต่ทุกคนก็คิดว่าเขามาจากกลุ่มเดียวกันจึงไม่ได้ใส่ใจอะไร ตอนนั้นคนที่ผิดสังเกตก็เริ่มนับคนในกลุ่มก็ปรากฏได้ 34 คน แต่ก็ตัดสินใจเข้าฐานต่อเพื่อไม่ให้เสียเวลา เพราะคิดว่าคนที่เกินก็ต้องเป็นคนจากกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งนั้นแหละ

           จนกระทั่งตอนเสร็จภารกิจฐาน ก็มีการเช็คชื่อในทันที คราวนี้ดับพบว่ามี 33 คน อ้าว!!! แล้วอีกคนหนึ่งที่มาเพิ่ม เขาเป็นใคร และหายไปใหน ?? สืบไปสืบมาจากคนในกลุ่มถึงกับขนลุก เพราะรุ่นพี่เล่าว่า ตามปกติแล้วกลุ่มนี้ต้องมี 34 คน แต่ที่เหลือ 33 คน เพราะเพื่อนอีก 1 คนที่มาไม่ได้เนื่องจากประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตไม่กี่วันก่อนการเข้าค่าย งานนี้เล่นเอาพวกเราเหวอไปทั้งกลุ่ม !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น